หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล แม่ตาว ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
     
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก

สถานที่สำคัญ
 
 

อุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน  (จังหวัด ตาก)
รูปชุดก่อน รูปชุดถัดไป
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/14

ลำดับภาพที่ 2/14

ลำดับภาพที่ 3/14

ลำดับภาพที่ 4/14

ลำดับภาพที่ 5/14

ลำดับภาพที่ 6/14

ลำดับภาพที่ 7/14

ลำดับภาพที่ 8/14

ลำดับภาพที่ 9/14

ลำดับภาพที่ 10/14

ลำดับภาพที่ 11/14

ลำดับภาพที่ 12/14

ลำดับภาพที่ 13/14

ลำดับภาพที่ 14/14
<<
>>
X
 
ชื่อสถานที่ : อุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน
 
ที่ตั้ง : หมู่ที่ 7 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก
 
ข้อมูล : เริ่มมีการสำรวจไม้กลายเป็นหิน โดยบัญชาท่าน ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และนายสมชัย เพียรสถาพร ท่านอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สั่งให้นายวชิระ ม่วงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ 12 (ป่าไม้เขตตากเดิม) เข้าดำเนินการสำรวจศักยภาพเพื่อประกาศเป็นวนอุทยานซากดึกดำบรรพ์ไม้กลายเป็นหิน เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของจังหวัดตาก เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2546 และขอยินดีกับประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก Guinness World Records ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งเตรียมนำไปสู่การผลักดันงานด้านอุทยานธรณีสู่การยกระดับเป็นอุทยานธรณีระดับโลก
ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2565 สำหรับ ไม้กลายเป็นหินที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยสถิติ 69.70 เมตร โดยกินเนสส์บุ๊ค (Guinness World Records) ณ อุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย ไม้กลายเป็นหิน (เตรียมการ) จังหวัดตาก
สำหรับ ไม้กลายเป็นหิน จังหวัดตาก มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถือเป็นความภาคภูมิใจที่ประเทศไทยมีทรัพยากรธรณีที่มีความอุดมสมบูรณ์จนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านซากดึกดำบรรพ์ ธรณีวิทยา และธรรมชาติวิทยา เพื่อสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนด้วย ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดตาก ต้องร่วมกันดูแลอนุรักษ์ทรัพยากรธรณี รวมถึงทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ ให้มีความสมบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั้น ความท้าทายกว่าการได้มาคือการรักษาเพื่อส่งต่อไปยังคนรุ่นถัดไปได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน
 
 
ผู้เข้าชม 852 ท่าน         
 
 



 
 
 
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร 097-949-0269
 
  นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10